Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

BÍ QUYẾT GIẢM MỠ BỤNG NHANH


Không cần một chế độ ăn kiêng hà khắc hay chế độ luyện tập vất vả, bạn vẫn có một vóc dáng thon thả và tràn đầy sức sống. Đưới đây là một số bí quyết ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả.
1. “Bí kíp” 2 thìa mật ong
Khi bạn ngủ, cơ thể vẫn đốt cháy năng lượng. Nhiều bộ phận của cơ thể như: cơ bắp, xương, răng và các cơ quan nội tạng vẫn hoạt động. Nếu không được cung cấp đầy đủ năng lượng, gan sẽ không đảm nhận tốt công việc của mình. Uống 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ nạp “pin” cho gan, chuyển tín hiệu để não biết cơ thể đã sẵn sàng tiêu hủy mỡ thừa.
Mat ong 2 thìa mật ong trước khi đi ngủ giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả
2. Tinh bột
Đây là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Bạn cần ăn nhiều hoa quả, rau củ để tạo sự cân bằng với lượng tinh bột.
3. Thịt nạc
Để tránh tích tụ chất béo, bạn nên ăn thịt nạc. Thịt gà cũng cung cấp cho cơ thể rất nhiều protein, có thể dùng 3-4lần/tuần. Nếu ăn chay hoặc ngán thịt, các chế phẩm từ đậu tương cũng cung cấp cho bạn lượng đạm phong phú.
4. Bữa ăn nhẹ
Có thể ăn bữa phụ vào giữa sáng, cuối buổi chiều và ăn thêm một bữa nhẹ vào buổi tối. Nhiều người cho rằng, ăn vặt sẽ làm cơ thể tăng cân rất nhanh. Điều đó sẽ khó xảy ra nếu bạn ăn có chừng mực và tránh xa các món ngọt.
Bua an nhe Bữa ăn nhẹ buổi chiều giúp bạn bớt cảm giác đói trong bữa chính
Lạc (đậu phộng), trái cây, rau quả sấy khô… sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi cơn đói. Bạn cũng có thể nhâm nhi bánh qui hay bánh mỳ giòn. Các loại thức ăn nhẹ này giúp bạn no bụng. Nhờ đó, bạn sẽ không bị những thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ “lôi kéo”.
5. Trứng và phô mai
Hai loại thực phẩm giàu protein và khoáng chất, rất cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy, không nên ăn quá độ vì chúng chứa nhiều chất béo.
6. Cá
Cung cấp một lượng lớn protein và vitamin cho bạn. Thịt cá nhìn chung rất ít mỡ, nếu có thì đó cũng là lượng mỡ có lợi cho cơ thể. Bạn nên ăn cá nhiều lần trong tuần, chế biến thành các món: kho, nướng, luộc, canh… nhưng hạn chế rán.
Ca Ăn nhiều cá giúp cung cấp protein và vitamin cho cơ thể
7. Nước
Đây là người bạn tốt của những ai muốn giảm béo bụng. Cơ thể chúng ta có đến 70% là nước. Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước/ngày (chưa tính lượng nước trong trà, cà phê, canh).
Thay vì ép mình vào một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, bạn hãy chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó nếu bạn muốn giảm béo hay giảm mỡ bụng nhanh thì nên kết hợp nhẹ nhàng với chế độ luyện tập hợp lý, nó sẽ giúp bạn tiêu hao đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét